หน้าหลัก
องค์ประกอบที่ 1
1.1 การศึกษาวิเคราะห์มาตรฐานและประเด็นพิจารณาว่าด้วยการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ตามที่กฎกระทรวงประกาศใช้
1.2 การกำหนดค่าเป้าหมายความสำเร็จของแต่ละมาตรฐาน
1.3 การประกาศค่าเป้าหมายแต่ละมาตรฐานว่าด้วยการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาให้กลุ่มผู้เกี่ยวข้องทั้งภายในและภายนอกรับทราบ
องค์ประกอบที่ 2
2.1 การศึกษาวิเคราะห์สภาพปัญหาและความต้องการจำเป็นของสถานศึกษาอย่างเป็นระบบ โดยใช้ข้อมูลตามสภาพจริงุ
2.2 การกำหนดวิสัยทัศน์พันธกิจ และเป้าหมายด้านต่างๆ โดยมุ่งเน้นที่คุณภาพผู้เรียนที่สะท้อนคุณภาพความสำเร็จอย่างชัดเจนและเป็นรูปธรรม โดยทุกฝ่ายมีส่วนร่วม
2.3 การกำหนดวิธีการดำเนินงานกิจกรรมโครงการที่สอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
2.4 การกำหนดบทบาทหน้าที่ของบุคลากรในสถานศึกษาและผู้เรียนร่วมรับผิดชอบและบทบาทหน้าที่ของผู้เรียนอย่างชัดเจน
2.5 การใช้งบประมาณ และทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพให้สอดคล้องกับกิจกรรม โครงการ
2.6 การเสนอแผนพัฒนาการจัดการศึกษาต่อคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานให้ความเห็นชอบ
2.7 การจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
2.8 การกำหนดปฏิทินการนำแผนปฏิบัติการประจำปีสู่การปฏิบัติที่ชัดเจน
2.9 การเสนอแผนปฏิบัติการประจำปีต่อคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้ความเห็นชอบ
องค์ประกอบที่ 3
3.1 การนำแผนปฏิบัติการประจำสู่การปฏิบัติตามกรอบระยะเวลาและกิจกรรมโครงการที่กำหนดไว้
3.2 ผู้รับผิดชอบและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ และความรับผิดชอบตามที่ ได้กำหนดอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลสูงสุด
องค์ประกอบที่ 4
4.1 การกำหนดผู้รับผิดชอบในการประเมินผลและตรวจสอบคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา
4.2 การประเมินและตรวจสอบคุณภาพการศึกษาทั้งระดับบุคคลและระดับสถานศึกษาด้วยวิธีการที่เหมาะสม
องค์ประกอบที่ 5
5.1 การติดตามผลการดำเนินงานพัฒนาคุณภาพการศึกษานำไปใช้ประโยชน์ในการปรับปรุงพัฒนา
5.2 การดำเนินการประเมินคุณภาพภายในตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาโดยใช้วิธีการและเครื่องมือที่หลากหลายและเหมาะสม
องค์ประกอบที่ 6
6.1 การจัดทำรายงานผลการประเมินตนเองตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา โดยใช้การประเมินแนวใหม่
6.2 การนำเสนอรายงานต่อคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานให้ความเห็นชอบ
6.3 การเผยแพร่รายงานต่อสาธารณชน หน่วยงานต้นสังกัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
องค์ประกอบที่ 7
7.1 การพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่องให้เกิดขึ้นกับครูและบุคลากรทุกคนในสถานศึกษา และพัฒนาสถานศึกษาให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
7.2 การนำผลการประเมินคุณภาพภายในของสถานศึกษาจากการประเมินตนเองหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปใช้ประโยชน์ต่อการพัฒนาการบริหารและการเรียนการสอน อย่างต่อเนื่อง
7.3 การรับการติดตาม ประเมินคุณภาพการศึกษาเพื่อนำผลมาปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามข้อเสนอแนะจากหน่วยงานต้นสังกัด และหน่วยงานภายนอก
ลงชื่อ
กรุณาเลือกโรงเรียน
*
ปิยะมหาราชาลัย
คำเตยอุปถัมภ์
นครพนมวิทยาคม
ศรีโคตรบูรณ์
บ้านผึ้งวิทยาคม
ศรีบัวบานวิทยาคม
วังกระแสวิทยาคม
ปลาปากวิทยา
กุตาไก้วิทยาคม
มัธยมพัชรกิติยาภา 1 นครพนม
ธรรมโฆษิตวิทยา
โคกสว่างประชาสรรค์
มหาชัยวิทยาคม
ธาตุพนม
อุ่มเหม้าประชาสรรค์
โพนแพงพิทยาคม
กุดฉิมวิทยาคม
วัดบึงเหล็ก
นาถ่อนพัฒนา
เรณูนครวิทยานุกูล
ดงดาวแจ้งพัฒนศึกษา
นาแกพิทยาคม
พระซองสามัคคีวิทยา
หนองบ่อวิทยานุกูล
ธรรมากรวิทยานุกูล
นาแกสามัคคีวิทยา
วังยางวิทยาคม
หนองโพธิ์พิทยาคม
อุเทนพัฒนา
ไชยบุรีวิทยาคม
พะทายพิทยาคม
รามราชพิทยาคม
ท่าจำปาวิทยา
เชียงยืนวิทยา
บ้านแพงพิทยาคม
ภูลังกาพิทยาคม
สหราษฏร์รังสฤษดิ์
สามผงวิทยาคม
สนธิราษฏร์วิทยา
นาคำราษฎร์รังสรรค์
นาเดื่อพิทยาคม
บ้านข่าพิทยาคม
นาหว้าพิทยาคม
นางัวราษฎร์รังสรรค์
ดอนเสียวแดงพิทยาคม
อุดมพัฒนศึกษา
โพนสวรรค์ราษฎร์พัฒนา
ค้อวิทยาคม
นาทมวิทยา
หนองซนพิทยาคม
หนองแวงวิทยานุกูล
มุกดาหาร
นาโสกวิทยาคาร
ผึ่งแดดวิทยาคาร
นวมินทราชูทิศ อีสาน
คำป่าหลายสรรพวิทย์
ดงเย็นวิทยาคม
นาวาราชกิจพิทยานุสรณ์
มุกดาวิทยานุกูล
วิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย มุกดาหาร
ดงมอนวิทยาคม
เมืองมุกวิทยาคม
คำสร้อยพิทยาสรรค์
อุดมวิทย์
ร่มเกล้าพิทยาสรรค์
แวงใหญ่พิทยาสรรค์
โชคชัยวิทยา
ดอนตาลวิทยา
โพธิ์ไทรวิทยา
ผาเทิบวิทยา
ดงหลวงวิทยา
กกตูมประชาสรรค์ รัชมังคลาภิเษก
คำชะอีวิทยาคาร
คำบกวิทยาคาร
ชัยปัญญาวิทยานุสรณ์
คำชะอีพิทยาคม
เหล่าประชาอุทิศ
หว้านใหญ่วิทยา
หนองสูงสามัคคีวิทยา
พลังราษฏร์พิทยาสรรพ์
หนองแวงวิทยาคม
เข้าดูรายงาน
โปรแกรมระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
ตามกฎกระทรวง การประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ.2561
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22